Người đi trên dây

Nếu như mình không tích cực, mình không thể viết thật nhiều điều tích cực. Nếu như mình không thể giữ được sự cân bằng trong tâm trí mình, không có cách nào  chia sẻ với mọi người cách mình đang giữ cân bằng được.

Nếu phải tưởng tượng, mình cảm giác bản thân mình lúc này là một người đang đi trên dây.

Không biết lúc nào sẽ bị té, không biết khi nào sẽ mất cân bằng, liệu sợi dây có bị đứt, liệu giữa đường có người cắt mất dây.

Dường như đây cũng là một trong những lý do gần đây mình không thể viết được.

Có rất nhiều thứ, mình không biết phải nói như thế nào, nói với ai, kể ra sao và bắt đầu thế nào. Cảm giác như chính mình cũng không hiểu được những suy nghĩ và cảm xúc đó nó có hợp lý và chính đáng hay không. Mình không tìm lại được cảm giác biết yêu thương bản thân. Và như vậy thì mình càng không thể nói chuyện với mọi người về việc phải yêu thương và chăm sóc bản thân mình được. Đó là sẽ những điều vô cùng xáo rỗng, và nó không thật.

Mình thường không quan tâm đến việc người khác nghĩ về mình như thế nào. Điều đó không quan trọng, và nó cũng không làm cuộc đời của mình tốt đẹp hơn. Nhưng rõ ràng, suy nghĩ của những người quan trọng đối với mình lại là một câu chuyện khác.

Có bao giờ người quan trọng với các bạn nhất lại nhận xét bạn là một người giả tạo hay gì đó tương tự chưa nhỉ?

Mình chỉ cảm giác, người đi trên dây chỉ là đang đặt cược số phận của mình. Hoặc là ngã đau, hoặc là đi đến được vạch đích của mình. Cố gắng, thận trọng, nỗ lực, sự cân bằng, và một chút may mắn… có lẽ là những điều mình đang rất cần.

Có lẽ bài viết này của mình sẽ không giúp được gì nhiều cho mọi người, chỉ là một chút suy nghĩ sau một khoảng thời gian mà mình vừa trải qua. Hi vọng sắp tới mình sẽ sắp xếp ổn định mọi thứ và có thể viết lách trở lại, ít nhất là cũng có thể mang lại chút màu sắc tươi sáng cho mọi người, chứ không phải chút con chữ u ám này. Chỉ là chính bản thân mình còn không hiểu được sự mệt mỏi của mình là có hợp tình hợp lý hay không, hay chỉ là do sự lười biếng và hời hợt của bản thân mà thôi.

Chúc mọi người có một ngày tốt lành, và sẽ cảm thấy yên bình nhiều hơn nữa.

Hoại Băng & the mini hygge

 

11 thoughts on “Người đi trên dây”

  1. Mình thì lại nghĩ It’s okay not to be okay sometimes. Nên không cần buộc mình luôn tích cực, luôn chắc chắn về những gì mình đang làm. Nếu cậu yêu bản thân thì hãy yêu luôn những mảng màu xám trong cậu nháa :”D

    Like

  2. Ôm nhẹ cậu nè
    Đôi khi, với những người lạ, cả tỷ nhát dao đâm vào cũng không đau bằng một câu nói nhẹ bẫng nhưng vô tâm hay ánh mắt lạnh lùng của người mà mình hết lòng yêu thương.

    Liked by 1 person

  3. Cảm ơn chị vì đã trải lòng ạ. Chúc chị sớm đạt đk trạng thái mà chị muốn :)) Em thì lúc nào cũng cảm thấy như đi trên dây hết ấy ….

    Like

  4. Điều đó tốt nếu nhìn nhận theo một khía cạnh khác. Ai cũng có điểm mù trong nhận thức, sự nhận xét hay cách nhìn nhận của người xung quanh đối với bản thân là cần thiết.
    Vấn đề là b lắng nghe điều đó ntn.
    Lời nhận xét đó bắt đầu từ sự quan tâm hay đố kị. Hệ quả của điều này dễ giải quyết.
    Cái khó là nếu nó bắt nguồn từ sự quan tâm, lời nhận xét đó đúng hay sai. Khi đó b cần phân định được lí lẽ và tình cảm.
    Hoặc có thể b biết cái gì đúng nhưng ko biết hành động như thế nào để ko khiến người kia thất vọng.
    1 mặt khác, nghi ngờ về bản thân là tốt. Điều đó cho thấy bạn là người cầu tiến.
    Trong tâm lý học, có đôi khi, 1 người ko dám trở nên hoàn hảo hoặc vượt trội. Đó là điều bình thường trong giới tự nhiên để tự vệ.
    Hoặc, khi b hưởng hạnh phúc và quyền lợi mà những người xung quanh ko có, b cảm thấy có lỗi.
    M ko biết bạn thuộc kiểu nào nhưng chúc b sớm tìm lại đk niềm vui.

    Like

      1. Một ngày của mình khởi đầu tốt hơn với cảm giác đã giúp đk gì đó cho b.
        Những bài viết của bạn cũng giúp mình có nhiều suy nghĩ tích cực trong suốt thời gian qua.

        Like

Leave a comment