[Nomembering 9] Relife và câu chuyện làm lại cuộc đời

Nhìn thấy mọi người chăm chỉ như vậy, đã khiến mình muốn cố gắng hết sức.” 

Chào mọi người! Hôm nay mình chỉ muốn ngồi xuống thủ thỉ tâm tình và kể cho các bạn nghe về một bộ truyện…tranh mà mình mới đọc gần đây. Đây có lẽ là một trong những bộ truyện mà mình thích nhất. Mình đã cảm thấy rằng dường như mình nhìn thấy bản thân mình trong đó, đồng thời thông điểm mà bộ truyện mang lại cũng quá đỗi ý nghĩa và văn mình.

Truyện này có lên là Relive, bản tiếng việt dịch là Viên thuốc trùng sinh. Cốt chuyện cũng rất đơn giản, các bạn ạ. Truyện kể về một anh chàng thất nghiệp và mang trong mình một số trải nghiệm từ quá khứ được lựa chọn trở thành đối tượng thí nghiệm của công ty Relife. Anh ta sẽ được uống một viên thuốc để trẻ lại và quay trở lại học tại một trường cấp 3 trong vòng một năm. Và một năm đó là cả một chặng đường để anh ấy tìm thấy lại ước mơ, nhiệt huyết, và tình yêu thương trong bản thân mình. Không những thế, anh con tạo ra được rất nhiều ảnh hưởng tích cực lên bạn bè xung quanh mình. Dần dần, cuộc sống cấp 3 ấy trở nên vô cùng đặt biệt và tràn ngập niềm vui tiếng cười trong anh. Đồng thời, anh ta cũng đi qua những nỗi buồn, sự hoang mang, lo lắng, và cả nỗi sợ trong tình yêu. Nhưng đến cùng, anh và những người bạn tốt của mình đã trải qua một năm lớp 12 vô cùng rực rỡ và đầy ắp kỷ niệm tươi đẹp.

Đối với mình. Relife sâu sắc hơn là câu chuyện làm lại cuộc đời, mà nó còn trao cho chúng ta vẻ đẹp của sự hi vọng, và một cái nhìn ấm áp hơn về sự thay đổi của mỗi người. Đọc xong truyện, mình đã nghĩ rằng chúng ta không cần viên thuốc đó, chúng ta không cần phải trở lại những tháng ngày cấp 3 để có thể sống tốt hơn. Thay vào đó, nếu mình nhìn sâu vào con người mình, nhìn vào những ảnh hưởng tích cực của mình đối với những người xung quanh, nhìn vào những kỷ niệm đẹp đẽ nhất mà mình đang có, thì một cuộc sống tốt đẹp và có ý nghĩa hơn không phải là điều quá khó để có được.

Câu chuyện này không trao cơ hội cho nhân vật chính của chúng ta trở nên tài giỏi, xuất sắc hơn. Mà anh ấy đã có cơ hội để hiểu thêm về bản thân mình, và hiểu thêm về giá trị của thời gian và cuộc sống. Điều mà mình thích nhất trong bộ truyện có lẽ là ý niệm “tận hưởng những khoảnh khắc đẹp đẽ mà chúng ta đang có, và hãy không những tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ khác.” Điều này rất quan trọng, vì thời gian qua đi, dù ngắn hay dài, thì điều đọng lại trong lòng mỗi người chúng ta đều sẽ là những kỷ niệm gắn liền với cảm xúc mạnh mẽ nhất. Và đó mới là vật liệu để tạo nên một tuổi trẻ đáng tự hào của chúng mình.

Relife mang đến cho mình một cách nhìn vô cùng bao dung và trong sáng về cuộc đời. Chúng ta dù có gần 30 tuổi, dù có là người trưởng thành đi chăng nữa, thì ta vẫn có quyền sống vui vẻ và tận hưởng niềm vui như những cô cậu học sinh cấp ba. Chúng ta vẫn có thể cùng khóc cùng cười và cùng bộc lộ bản thân một cách chân thật nhất. Mình vẫn có thể quậy, có thể đùa giỡn với bạn bè, có thể cùng nhau ngắm pháo hoa và tung tăng ra biển. Và cho dù cuộc sống có tất bật khó khăn thế nào, thì mỗi một chúng ta sẽ luôn có “viên thuốc trẻ lại” ở trong tâm hồn. Nếu như chúng ta cho phép mình được trẻ lại, được hồn nhiên, và được một lần nữa phấn đấu vì chính mình.

Nếu các bạn có chút thời gian rảnh, thử đọc Relife của tác giả Yayoi Sou nhé. Biết đâu mọi người lại tìm thấy một chút thơ ngây cho riêng mình.

Keep hygge,

Hoại Băng

2 thoughts on “[Nomembering 9] Relife và câu chuyện làm lại cuộc đời”

Leave a comment