Hay là mình nói thương nhau

“with a heart like that, you deserve the world.” – r.m.drake 

Chúc mọi người những ngày cuối tháng mười vui vẻ nhé. 

Bài viết này cũng không có nội dung hay thông điệp hay chia sẻ gì cụ thể. Chỉ là trong một ngày đẹp trời, mình chợt nghĩ nếu những người thương nhau vẫn luôn cứ nói thương nhau thì thật là hay biết mấy. 

Đối với bản thân mình, việc gặp gỡ một ai đó trong đời, giao tiếp, hiểu thấu, và cảm thấy thương mến người đó, cũng như có thể để người ta quý mến mình, là một điều vô cùng đẹp đẽ. Dù người đó là ai, bạn bè, anh chị, tri kỉ, người yêu… nếu có lòng thương nhau rồi thốt lên một câu “mình thương bạn,” thì cảm giác hạnh phúc biết bao. Đối diện với một người khác, chúng ta thường giấu một phần bản thân mình đi, chỉ thể hiện những điều tốt đẹp, sự cứng rắn, và những cảm xúc ổn định mà thôi. Nhưng việc chúng ta thừa nhận rằng một ai đó là quan trọng, chúng ta thương người đó, lại là một sự thể hiện bản thân mang tính dễ tổn thương và chân thật nhiều hơn rất nhiều.

Có khi mình cho rằng, nếu như để người khác biết mình quý mến người khác, thì mình cảm thấy rất ngại ngùng, cũng có khi lo lắng. Nhưng dần dà, khi mình được người khác trao gởi cảm xúc, nhắn nhủ từng câu như “thương Băng,” “em thương chị,” “cảm ơn bạn và thương bạn”… mình đột nhiên nhận ra sức mạnh chữa lành của những câu nói ấy rất lớn. Nó làm tâm hồn mình dịu dàng hơn, nó làm những nỗi buồn trong mình vơi đi nhiều hơn, và đôi khi nó lại là điểm tựa để mình cố gắng hằng ngày.

Mà có lẽ không cần phải là nói thương nhau, mà chỉ cần là những câu nói dễ thương, chân thành, tốt bụng… cũng có khả năng làm tươi sáng một ngày của người khác. Vì thế, mình nhiều lúc cũng dặn bản thân là hãy nói những gì vui vui, hoặc nói điều gì có thể động viên tinh thần cho người khác. Mình biết sức lực của mình có hạn, mình không thể giúp người này người kia, nhưng một câu nói cổ vũ biết đâu sẽ tiếp thêm sức mạnh để những người xung quanh mình có thể làm tốt hơn những gì họ đang cố gắng. 

“Hay là mình nói thương nhau”, là một điều mình luôn ấp ủ. Nói thương nhau thay vì cãi cọ, nói thương nhau thay vì hờn trách, nói thương nhau rồi góp ý cho nhau, nói thương nhau rồi để những vết thương được chữa lành qua năm tháng, nói thương nhau để mỗi người chúng ta đều biết rằng mình vẫn được thương, mình vẫn là một điều tốt đẹp trong trái tim một người nào đó khác.

Chúng ta có thể không nói thương nhau với nhiều người, mà chỉ cần nói với những người thật sự quan trọng với chúng ta. Mẹ nói với con, cháu nói với ông bà, anh chị nói với em, tao nói với mày, chồng nói với vợ, tui nói với ông, tớ nói với cậu… “Thương lắm đó, nghe hông.” Mỗi ngày gởi gắm yêu thương một hai lần như vậy, dần dà thấy tâm hồn mình dễ chịu hơn, mà những mối quan hệ lại khắng khít hơn. 

Thôi, mình chỉ tâm tình một xíu trước khi ngủ vậy đó. Còn các bạn thì sao? Mọi người có hay nhắn nhủ lời yêu thương không? Hay là giờ mình nhắm mắt lại, nghĩ đến một người và rồi gởi lời thương đến người đó, biết đâu có điều gì bất ngờ kỳ diệu sẽ xảy ra. ^^~ 

Thương các bạn vẫn luôn dõi theo và ủng hộ mình. <3 

Keep hygge,

Hoại Băng 

 

8 thoughts on “Hay là mình nói thương nhau”

  1. Chào Băng, mình hoàn toàn đồng ý với bạn. Mình cảm thấy việc thương một người và dám nói ra cảm xúc của mình là điều rất hay. Bản thân người nói vừa cảm thấy mạnh mẽ hơn một chút (vì vượt qua được sự e ngại), lại vừa cảm thấy vui (vì tạo ra niềm vui cho người mình thương). Người nghe tất nhiên cũng cảm thấy vui rồi. Mình hay nói thương và nhớ lắm. Thời gian đầu bạn bè thân thiết nghe xong cũng bảo sao mình sến, nhưng nghe dần rồi quen. Quen tới mức không còn thấy lạ, nhưng lúc nghe vẫn thấy vui vui :D

    Mình cũng có một bài viết về việc “thương”, tuy khác nhau chút xíu cách viết và diễn đạt, nhưng mình nghĩ quan điểm của chúng ta vẫn giống nhau.

    Cảm ơn bạn rất nhiều vì bài viết này, nó đã làm ngày hôm nay của mình trở nên tươi hơn một xíu <3 Thương Bănggg

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn Phụng đã đến với blog của mình và comment chia sê với mình bè. Mình thấy vui khi đọc những dòng của bạn lắm. Mình cũng ghé thăm blog của bạn và thấy bạn thích viết thích vẽ. Mong Phụng sẽ viết và chia sẻ nhiều hơn cũng như luôn sống trong yêu thương nhé. 🖤❤️

      Liked by 1 person

  2. Thương Băng
    Lúc nào đọc những dòng tâm sự của Băng cũng thấy tâm hồn nhẹ nhàng, trí tuệ lại minh mẫn hơn 1 xíu để quyết tâm làm thêm những điều vui vẻ tốt đẹp cho cuộc sống của mình, của những người xung quanh mình.
    Cảm ơn Băng ^^

    Liked by 1 person

Leave a comment